Chủ Nhật, 16 tháng 1, 2022

Cải tạo hoán cải xe bán tải từ xe 16 chỗ

 Cải tạo hoán cải xe bán tải từ xe 16 chỗ là dịch vụ được nhiều khách hàng biết đến trong năm 2022. Nhu cầu cần xe bán tải ( xe tải Van ) đi vào phố những giờ cao điểm ngày càng cao. Nếu bạn đang tìm hiểu thủ tục, chi phí cải tạo hoán cải xe khách 16 chỗ thành xe tải Van ( xe bán tải 3 chỗ - 6 chỗ ). Xin mời tham khảo bài viết dưới đây. 




Cải tạo hoán cải xe bán tải từ xe 16 chỗ
Cải tạo hoán cải xe bán tải từ xe 16 chỗ chỉ có tại Hyundai Miền Bắc. Liên hệ : 0984 085 899


Cải tạo hoán cải xe bán tải Van từ xe 16 chỗ


Hoán cải cải tạo xe bán tải từ xe 16 chỗ
Hoán cải cải tạo xe bán tải từ xe 16 chỗ 



Cải tạo hoán cải là thay đổi chức năng chiếc ô tô bạn đang sử dụng sang mục đích khác với nguyên bản trước đây. Ngoài xe tải thì những dòng xe ô tô khách từ 9 chỗ, 16 chỗ cũng hay được khách hàng ưa chuộng để cải tạo sang xe tải Van 3 chỗ và 6 chỗ ngồi. 


Ưu điểm khi cải tạo hoán cải xe 16 chỗ thành xe bán tải Van 


 – Khi hoán cải thành xe tải Van sẽ được tăng thêm 5 năm sử dụng (tổng thời hạn sử dụng phương tiện là 25 năm kể từ năm sản xuất).

– Khoang chở hàng dạng kín liền khối với khoang người ngồi.Có bố trí cửa xếp, dỡ hàng ở phía sau và có thể có thêm ở hai bên thành xe.

– Có vách ngăn và hoặc kết cấu rào chắn cố định để ngăn cách giữa khoang chở hàng và khoang người ngồi.

– Không bố trí cửa sổ trên các thành xe tại khu vực khoang chở hàng và trên các cửa xếp, dỡ hàng ở hai bên thành xe; nếu có cửa sổ lắp kính hoặc ô kính cố định thì phải có các thanh chắn hoặc lưới kim loại cố định.

– Tại khu vực khoang chở hàng không bố trí các trang thiết bị sau đây: các kết cấu, liên kết chở để lắp ghế; dây đai an toàn; cơ cấu điều khiển điều hòa nhiệt độ; gạt tàn thuốc lá; giá để ly, cốc.



Các dòng xe khách 16 được ưa chuộng để hoán cải, cải tạo sang xe Van 



Các dòng xe chủ yếu phù hợp cho việc cải tạo xe, hoán cải xe khách 16 chỗ thành xe Van (3 chỗ, 6 chỗ ngồi): Ford Transit, Mercedes Sprinter, Toyota Hiace, Hyundai Solati.


Cải tạo hoán cải xe bán tải Ford Transit
Cải tạo hoán cải xe bán tải 3 chỗ Ford Transit



Ưu nhược điểm khi hoán cải, cải tạo xe bán tải từ xe 16 chỗ 



Bất kỳ sự thay đổi nào khác so với thiết kế ban đầu đều có những mặt lợi và hại. Trước tiên, khi hoán cải, cải tạo xe tải giúp phù hợp với mục đích của chủ sở hữu hơn. Giúp chủ xe giải quyết được công việc nhất định như chở hàng, chở đồ,… Tuy nhiên việc thay đổi các bộ phận xe sẽ có nguy cơ hỏng hóc, giảm chất lượng xe do những thiết bị không đảm bảo hoặc chắp vá, không đủ số lượng,… Nhiều trường hợp, do đơn vị thi công làm ẩu mà sự an toàn của xe bị giảm sút, xe không còn khỏe như ban đầu.

Ví dụ khi cải tạo xe 16 chỗ Ford Transit, lợi ích có thể thấy rõ là chi phí cải tạo ít, mà lại giúp chở được nhiều hàng hóa, đem lại lợi ích kinh tế. Tuy nhiên gây ra những bất cập như bốc dỡ hàng hóa khó khăn hơn, chở hàng quá tải so với quy định.


Chi phí cải tạo hoán cải xe bán tải 


Hyundai Miền Bắc hiện tại nhận làm hoán cải cải tạo xe khách 16 ghế thành xe van 3 chỗ – 6 chỗ giá thấp nhất. Thông thường chỉ từ 30 triệu đến 60 triệu để hoán cải trọn gói các thủ tục cải tạo xe bán tải Van.

Tuy nhiên tùy vào yêu cầu thì chúng tôi sẽ lên báo giá cho khách hàng. Nhưng để giảm giá thành thì người sử dụng chỉ làm dịch vụ trọn gói 30 triệu để hoán cải xe 16 chỗ thành xe van. Vậy với chi phí 30 triệu khách hàng sẽ được hưởng những gì từ dịch vụ của chúng tôi :

– Tháo bỏ ghế hành khách, chế tạo vách ngăn cabin với khoang hàng bằng thép hộp ốp tôn lạnh 0.6mm có ô thoáng nhìn khoang để hàng.

– Gia cường các ô kính bằng ống inox phi 19.

– Lót sàn tôn nhám 3mm

– Hồ sơ thiết kế cải tạo xe ô tô tải Van tải trọng 940kg.

– Khai báo xin được hoán cải, cải tạo

– Đổi lại đăng ký xe từ xe khách thành xe bán tải

– Đăng kiểm lại cho khách hàng.

Quý khách lưu ý : Chiếc xe phải đảm bảo còn bảo hiểm TNDS và phí đường bộ. Nếu xe đã hết hạn thì chủ xe phải mua hoặc gia hạn theo quy định hiện hành của nhà nước.
 

Hoán cải cải tạo xe Van từ xe 16 chỗ lưu ý gì  ? 


Trước tình hình các xe hoán cải đang diễn ra hàng ngày, bộ Giao thông vận tải đã đưa ra những chiến lược và những văn bản quy định mới nhằm ngăn chặn tình trạng này tiếp diễn.

Muốn hoán cải xe, cần có sự cấp phép của cơ quan chức năng, đồng thời phải được kiểm định chất lượng sau khi hoán cải xe. Nếu xe sau khi cải tạo xe bán tải vượt qua kiểm định thì mời được phép lưu thông, tuy nhiên các chủ xe phải đăng kiểm, kiểm tra thường xuyên, định kì.

Việc hoán cải xe bán tải cần được tính toán kĩ lưỡng từ nhà sản xuất hoặc đơn vị uy tín chứ chủ xe không được tự ý hoán cải. Trong trường hợp tự ý hoán cải hoặc cố tình sai phạm sẽ bị xử lý mức phạt từ răn đe cho đến phạt tiền.

Nếu có những sai phạm tự ý hoán cải xe Van sẽ bị xử lý nhẹ là răn đe, nặng là phạt tiền để cảnh cáo các chủ xe, đảm bảo an toàn khi lưu thông.







Thủ tục cải tạo hoán cải xe bán tải 3 chỗ - 6 chỗ  từ xe khách 16 chỗ 


Để giúp bạn hiểu được quy trình cải tạo xe Van 3 chỗ đến ô tô Van 6 chỗ từ nền ô tô khách 16 chỗ. Dưới đây Hyundai Miền bắc giới thiệu quy trình làm hoán cải xe bán tải từ xe 16 chỗ : 


Cải tạo hoán cải xe bán tải Toyota Hiace
Cải tạo hoán cải xe bán tải 6 chỗ Toyota Hiace



Bước 1: Thiết kế và thẩm định thiết kế hoán cải xe bán tải


– Bạn cần chuẩn bị hồ sơ thẩm định xe sau cải tạo và hồ sơ đề nghị thẩm định theo quy định của pháp luật.

– Sau đó, bạn nộp hồ sơ đã chuẩn bị lên Cục Đăng kiểm Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải. Hồ sơ của bạn sẽ được chấp nhận và tiến hành kiểm tra theo quy định.

Bước 2: Nghiệm thu xe bán tải sau khi cải tạo


– Sau khi hoàn thành cải tạo xe 16 chỗ, bạn cần mang xe đến đơn vị chức năng có thẩm quyền để được nghiệm thu và cấp giấy phép lưu thông.

– Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ nghiệm thu xe, chủ xe ô tô cũ sẽ được cấp giấy chứng nhận cải tạo trong thời hạn 03 ngày làm việc nếu xe được hoán cải đảm bảo an toàn. Trong trường hợp không cấp (xe hoán cải 16 chỗ không được nghiệm thu), sau 2 ngày làm việc cơ quan nghiệm thu thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Nếu bạn chưa biết nộp hồ sơ xin nghiệm thu sau khi cải tạo xe 16 chỗ ở đâu thì câu trả lời là nộp hồ sơ trên tới Sở giao thông vận tải địa phương bạn. Sau khi nộp hồ sơ lên cơ quan chức năng, nếu như bộ hồ sơ này hợp lệ, đúng với quy định của pháp luật thì bạn sẽ được cấp giấy chứng nhận kiểm định thiết kế.

Trên đây là những điều cơ bản cần biết trước khi cải tạo xe 16 chỗ. Hi vọng những thông tin từ xetaidothanh.com có ích cho bạn.