Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2018

Vận chuyển thịt đông lạnh cần lưu ý gì ?

Để vận chuyển các sản phẩm thịt thành công, chúng cần được làm lạnh ngay sau khi được xử lý và giữ lạnh cho đến khi được tiêu thụ. Thùng lạnh ở xe chở hàng được thiết kế để làm việc đó, nhưng có nhiều thứ phải làm hơn là chỉ giữ các sản phẩm trong kho lạnh.

Hai nhóm đối tượng ảnh hưởng lớn đến việc vận chuyển các sản phẩm thịt là công ty vận tải hàng đông lạnh và các cơ quan chức năng chịu trách nhiệm phân phối chúng, bên cạnh thùng lạnh xe tải vận chuyển.

Tuy nhiên, để giúp đảm bảo vận chuyển sản phẩm thịt an toàn, dưới đây 5 lưu ý bạn cần nhớ: 

1. Cố gắng giảm thời gian vận chuyển với hàng thịt tươi sống

So với các sản phẩm thịt đông lạnh, các sản phẩm thịt tươi có thời hạn sử dụng ngắn hơn. Trong khi các sản phẩm đông lạnh có thể kéo dài một tháng đến một năm trước khi chúng bị hỏng, thì thịt tươi chỉ có thể sử dụng trong một vài ngày. Vì vậy, nếu bạn đang cần thuê xe đông lạnh để chở hàng thịt tươi cần thuê xe đông lạnh để chở hàng thịt tươi, tránh mất nhiều hơn hai ngày để vận chuyển. Hãy lên kế hoạch cẩn thận để chuyến đi diễn ra nhanh nhất.

Bảo quản thịt đông lạnh
Bảo quản thịt đông lạnh không lo bị hỏng


Nhưng điều đó không phải lúc nào cũng có thể thực hiện được vì vận chuyển thực phẩm có thể trải qua, di chuyển quãng đường rất dài và có thể kết hợp nhiều phương thức vận chuyển khác nhau. Do đó, tốt hơn là nên làm lạnh các sản phẩm thịt thay vì vận chuyển chúng khi tươi sống nếu quá trình mất vài tuần hoặc vài tháng. 

Nhưng, nói chung, việc vận chuyển các sản phẩm thịt cần phải được thực hiện càng nhanh càng tốt.

2. Kiểm soát nhiệt độ

Để giữ tươi nhất có thể, các sản phẩm thịt cần được bảo quản ở nhiệt độ 5 ° C hoặc lạnh hơn. Bạn cần theo dõi liên tục thiết bị đo nhiệt độ gắn vào thùng lạnh của xe chở hàng, như máy đo nhiệt độ, máy ghi dữ liệu điện tử hoặc nhiệt kế. Để luôn có được nhiệt độ chuẩn, hãy hiệu chỉnh thiết bị với độ chính xác +/- 1 ° C.

Nhiệt độ bảo quản thịt đông lạnh
Nhiệt độ bảo quản thịt đông lạnh


Nếu bạn đang vận chuyển các sản phẩm thịt đông lạnh làm lạnh trong thời gian ngắn, hãy để chúng trong các thùng cách nhiệt và có nắp để giữ chúng được lạnh. Và nhớ rằng, chỉ có thực phẩm được sơ chế có thể được giữ trong các thùng chứa như vậy. 

Nhưng nếu bạn đang vận chuyển các sản phẩm thịt đông lạnh, bạn sẽ không cần những thùng đông lạnh như vậy. Chỉ cần đảm bảo chúng được đông lạnh trong suốt quá trình vận chuyển.

3. Tránh thiệt hại không đáng có trong quá trình vận chuyển sản phẩm thịt

Rất nhiều nguyên nhân có thể làm hỏng các sản phẩm thịt đông lạnh trong quá trình vận chuyển nếu bạn không cẩn thận. Tin tốt là có nhiều cách để ngăn chặn điều này:

  • Vệ sinh cá nhân. Ví dụ, bạn hãy rửa tay trước và sau khi xử lý các sản phẩm thịt.
  • Luôn mặc quần áo sạch.
  • Không xử lý các sản phẩm thịt nếu bạn bị bệnh.
  • Che tất cả vết thương của bạn bằng băng chống thấm.
  • Đừng hút thuốc ở bất cứ chỗ nào gần các sản phẩm thịt.
  • Ngay lập tức đặt các sản phẩm thịt ướp lạnh trong các thùng chứa cách nhiệt và có nắp.
  • Giữ nguyên bao bì.
  • Tách riêng các sản phẩm thịt chín và các sản phẩm thịt sống.
  • Tách hoặc loại bỏ các sản phẩm thịt bị ô nhiễm, bị hư hỏng.
  • Luôn luôn kiểm tra để tránh loại sinh vật có khả năng truyền nhiễm, gây hại (chuột, gián,..).
  • Đừng cho phép động vật đến gần các sản phẩm thịt hoặc xe đông lạnh chở hàng.
  • Đừng để hóa chất gần các sản phẩm thịt.
  • Giữ thùng lạnh của bạn trong điều kiện tốt.
  • Thường xuyên kiểm tra xe thùng đông lạnh để phát hiện sớm những hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Nếu phát hiện nó hư hỏng, bạn hãy xử lí ngay lập tức.
  • Hãy đảm bảo rằng bên trong thùng lạnh của bạn là chắc chắn, không bị ăn mòn, không độc hại, không chuyển mùi và có thể được làm sạch và vệ sinh nhiều lần.


4. Trau dồi khả năng chuyên môn

Điều quan trọng là nhân viên tham gia quá trình vận chuyển các sản phẩm thịt đều được đào tạo đúng cách về lưu trữ và vận chuyển thực phẩm an toàn. Họ cần tuân thủ quy định, luật pháp và tiêu chuẩn vận chuyển hàng thịt đông lạnh.

Đào tạo kiến thức thịt đông lạnh
Đào tạo kiến thức thịt đông lạnh


Chính vì vậy, việc tìm một công ty vận tải uy tín, có kinh nghiệm vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, các hãng vận tải chuyên vận chuyển mặt hàng này lại thường hét quá cao và không phù hợp với tài chính của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

5. Các loại xe đông lạnh vận chuyển tốt nhất hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm xe thùng đông lạnh đáp ứng đầy đủ các tiêu chí yêu cầu mà khách hàng đưa ra. Từ phân khúc cỡ nhỏ như Hyundai H150 đông lạnh 1t25 , Hyundai N250SL đông lạnh tải trọng 2 tấn, Hyundai 110XL Đông lạnh 6 tấn, Hyundai HD240 đông lạnh tải 14 tấn...

Hyundai H150 đông lạnh đời 2020
Hyundai H150 đông lạnh đời 2020 đang được nhiều khách hàng lựa chọn tốt nhất


Hoặc ngoài ra quý khách có thể tham khảo thêm các sản phẩm Thaco hay Isuzu như : Kia K200 đông lạnh, Kia K250 đông lạnh. Seri xe isuzu QKR thùng đông lạnh cỡ nhỏ của hãng xe này có khá đa dạng tải trọng hàng hóa đông lạnh từ 1t9, 2t4 thậm chí lên 2t9.  


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Trương Đại Đồng
Sales Manager
Hotline: 0984 085 899
Add: Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội
         Km14 Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội
          Email: [email protected]