Thông báo : Mức phạt xe quá tải năm 2024 ~ HYUNDAI MIỀN BẮC

Thứ Ba, 2 tháng 1, 2024

Thông báo : Mức phạt xe quá tải năm 2024

Đúng như quan tâm của nhiều lái xe và doanh nghiệp vận tải, chế tài mức phạt đối với xe quá tải năm 2024 đã và đang là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Để chuẩn bị cho việc tham gia giao thông một cách an toàn và tuân thủ quy định pháp luật, cần có những kiến thức sau:


Quy định về tải trọng và tải trọng trục xe: Cần nắm rõ các quy định về tải trọng tối đa được phép cho từng loại xe và từng loại đường bộ. Đồng thời, cũng cần hiểu về tải trọng trục xe để tránh vi phạm khi lưu thông trên đường.

Quy định về phạt và hình thức xử phạt: Cần biết về các mức phạt và hình thức xử phạt đối với việc vi phạm quy định về tải trọng và tải trọng trục xe. Điều này giúp lái xe và doanh nghiệp vận tải đề phòng và tuân thủ quy định pháp luật.

Quy định về giấy tờ pháp lý: Cần đảm bảo các giấy tờ pháp lý như giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, giấy phép lưu hành xe... đều đầy đủ và hợp lệ khi tham gia giao thông. Việc thiếu hoặc không có giấy tờ pháp lý có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng khi bị kiểm tra.

Cập nhật thông tin mới nhất về quy định giao thông: Cần thường xuyên cập nhật thông tin mới nhất về các quy định giao thông, đặc biệt là về các quy định mới về tải trọng và mức phạt đối với xe quá tải.

Hyundai Miền Bắc cam kết luôn cập nhật và chia sẻ những thông tin mới nhất về quy định giao thông và mức phạt xe quá tải năm 2024, nhằm giúp lái xe và doanh nghiệp vận tải nắm vững quy định và tuân thủ pháp luật một cách chính xác và hiệu quả nhất.



Mức phạt xe quá tải
Mức phạt xe quá tải năm 2024 mới nhất



=> Có thể bạn quan tâm : Đại lý xe tải Thành Công tại Hà Nội



Định nghĩa : Thế nào là xe quá tải ? 


Trong năm 2024, việc xử phạt quá tải sẽ được áp dụng theo các quy định cụ thể và mức phạt sẽ phụ thuộc vào mức độ quá tải so với quy định
" Xe quá tải là cách nói ngắn gọn của xe quá tải trọng. Trọng tải được hiểu là khả năng chịu tải tối đa cho phép về mặt kỹ thuật của phương tiện vận chuyển. Trọng tải của xe được công bố trong tài liệu của xe tải ." 

Trong việc xử phạt xe vượt trọng tải năm 2024, chủ xe cũng phải chịu trách nhiệm đồng thời với người tài xế điều khiển phương tiện. Điều này làm cho việc quản lý và giám sát việc chở hàng trở nên nghiêm ngặt hơn, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp vận tải.

Mức phạt được xác định dựa trên thông tin từ Giấy chứng nhận kiểm định an toàn và bảo vệ môi trường của xe. Các cơ quan có thẩm quyền sẽ dựa vào thông tin này để kiểm tra và xác định liệu xe có vượt quá trọng tải được phép hay không. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì và bảo dưỡng xe đúng cách, cũng như tuân thủ các quy định về trọng tải và an toàn giao thông.

Quy định này nhằm đảm bảo an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn và hạn chế tác động tiêu cực của việc quá tải đối với cơ sở hạ tải và môi trường, đồng thời tạo ra một môi trường kinh doanh công bằng và minh bạch trong lĩnh vực vận tải.



Xe quá tải năm 2024 bị xử phạt
Xe quá tải năm 2024 bị xử phạt rất cao

Hiện nay, các quy định về mức phạt đối với xe quá tải trong năm 2024 đang áp dụng. 


Mức phạt xe quá tải hiện nay được quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP. Mức phạt với lái xe quy định tại Điều 24, mức phạt với chủ xe quy định tại Điều 30. 

* Lưu ý : Lái xe ngoài bị phạt tiền còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 - 05 tháng ; buộc hạ phần hàng quá tải theo hướng dẫn của lực lượng chức năng tại nơi phát hiện vi phạm ;

Mức phạt đối với xe quá tải năm 2024 có sự chênh lệch tùy thuộc vào tình hình pháp lý của chủ xe. Đối với cá nhân là chủ xe, mức phạt đã được quy định, nhưng nếu chủ xe là một tổ chức như doanh nghiệp vận tải, mức phạt sẽ được tăng gấp đôi. Trong trường hợp chủ xe cũng là người trực tiếp điều khiển phương tiện, thì mức phạt sẽ được áp dụng theo tiêu chuẩn của chủ xe.

Mức phạt này được áp dụng từ khi xe chở hàng vượt quá trọng tải 10%. Việc liên tục để xe chở quá tải có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, như hao mòn nhanh của xe tải, an toàn giao thông bị đe dọa. Đồng thời, cả tài xế và chủ xe đều phải đối mặt với mức phạt không nhỏ.


Mức phạt xe quá tải năm 2024
Mức phạt xe quá tải năm 2024 mới nhất hiện nay


Lựa chọn các dòng xe chuyên chở quá tải năm 2024


Do nhu cầu ngày càng tăng về xe chuyên chở quá tải năm 2024 mà không vi phạm luật giao thông liên quan đến tải trọng, các đại lý xe tải Hyundai đang cung cấp nhiều lựa chọn xe tải có khả năng vận chuyển gấp 2-3 lần so với các dòng xe trước đây.

Thương hiệu xe tải Hyundai đã lâu được người tiêu dùng trong nước tin tưởng. Các sản phẩm của Hyundai có ưu điểm vượt trội về sức mạnh, độ bền, dễ vận hành và dễ thay thế. Hyundai liên tục cung cấp các dòng xe nâng tải mới nhất, có khả năng vận chuyển hàng hóa lên đến 7 tấn, 8 tấn và thậm chí là 9 tấn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng hiện nay.

Mặc dù có kích thước nhỏ gọn giống như các dòng xe nhập khẩu cũ, nhưng khi sử dụng để chở quá tải, các dòng xe nâng tải của Hyundai vẫn có khả năng vận chuyển hàng hóa với tải trọng lớn, đến 7 tấn, 8 tấn, và thậm chí là 9 tấn một cách dễ dàng. Để biết thêm thông tin về báo giá xe tải Hyundai mới nhất năm 2024, quý khách hàng có thể tham khảo tại đây



Xe tải Hyundai chuyên chở quá tải năm 2024
Xe tải Hyundai chuyên chở quá tải năm 2024



Các dòng xe tải Hyundai thế hệ mới nhất tải trọng cao 




Hyundai Porter 150
Hyundai Porter 150 nổi bật về khả năng chuyên chở hàng hóa từ 1.25 tấn đến 1.5 tấn



Nếu như những chiếc xe Hyundai Porter 150 nổi bật về khả năng chuyên chở hàng hóa từ 1.25 tấn đến 1.5 tấn. Phù hợp cho khách hàng vận tải hàng hóa vào thành phố. Để tải trọng cao hơn nhưng động cơ vẫn giữ nguyên giúp tiết kiệm nhiên liệu. Chiếc xe đã được nâng tải lên 2.5 tấn với tên gọi Hyundai N250SL , thùng dài 4m3 chở được khối lượng hàng hóa nâng lên 2 lần. 



Hyundai N250sl thùng lửng
Hyundai N250sl thùng lửng dài 4m3 chở được khối lượng hàng hóa nâng lên 2 lần



Một trong những chiếc xe đang được bán chạy nhất trong năm 2024 chính là Hyundai 110spHyundai 110xl. Hình dáng giống xe Hyundai 3t5 nhưng tải trọng chuyên chở lên đến 7 tấn. Phân khúc này vẫn đang là thông dụng cho nhiều doanh nghiệp vận tải và hộ kinh doanh cá thể. 



Hyundai 110sp thùng bạt
Hyundai 110sp thùng bạt hình dáng giống xe Hyundai 3t5 nhưng tải trọng chuyên chở lên đến 7 tấn



Hyundai EX8 thùng bạt
Hyundai EX8 thùng bạt đem lại những trải nghiệm hoàn toàn 


Ngoài ra, Quý khách cũng có thể cho mình những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt đối với Hyundai EX8  hay Hyundai EX6 . Đây là những sản phẩm có thể chuyên chở quá tải mạnh mẽ với một động cơ thế hệ mới lên đến 160 mã lực. Quý khách có nhu cầu tìm hiểu về những sản phẩm trên, quý khách vui lòng liên hệ : 0984 085 899 gặp Mr Đồng .




Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Trương Đại Đồng
Sales Manager
Hotline: 0984 085 899
Add: Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội
         KM21 thị trấn Đông Anh, Hà Nội
          Email: [email protected]