Thứ Ba, 1 tháng 1, 2019

Dầu nhớt xe tải hãng nào tốt nhất hiện nay ?

Các loại dầu nhớt dùng cho xe tải hiện nay

Hiện trên thị trường có rất nhiều, đa dạng sản phẩm dầu nhớt xe tải. Các thương hiệu nổi tiếng như : Mobil, Shell, dầu nhớt ô tô castrol, dầu nhớt ô tô total, Caltex…Ngoài ra cũng có vài thương hiệu kém nổi tiếng, đi kèm với đó là giá thành cũng rẻ hơn rất nhiều so với hàng chính hãng. Vậy dầu nhớt xe tải hãng nào là tốt nhất hiện nay ? . Dưới đây www.xetaidothanh.com xin đưa ra cái nhìn tổng quan về những loại dầu nhớt tốt nhất dành cho ô tô tốt nhất hiên nay để giúp các bạn dễ dàng chọn lựa hơn.

Dau nhot xe tai tot nhat hien nay
Dầu nhớt xe tải tốt nhất hiện nay

Cac hang dau nhot xe tai tot nhat hien nay
Các hãng dầu nhớt xe tải tốt nhất hiện nay

Thị trường dầu nhớt xe tải hiện nay vô cùng phong phú, đa dạng


Chọn lựa sản phẩm dầu nhớt tốt nhất hiện nay , chất lượng không chỉ cho phép phương tiện tiếp cận được những giải pháp tối ưu mà còn giúp người sử dụng phân biệt các loại sản phẩm của những thương hiệu uy tín với cơ sở sản xuất không đáng tin cậy.

=>>> Xem Thêm :


Hình ảnh thương hiệu, thông tin nhà sản xuất và các thông số cần thiết đều được thể hiện rõ ràng trên bao bì của những dòng sản phẩm chất lượng, uy tín với những điểm cần lưu ý như sau :

Chú ý thông tin hãng dầu nhớt kèm logo biểu tượng



Các hãng dầu nhớt xe tải tốt nhất hiện nay thường thể hiện hình ảnh, màu sắc nhận diện và tên thương hiệu rõ ràng trên bao bì sản phẩm, trong khi các sản phẩm kém chất lượng thường tìm cách đánh lừa khách hàng bằng những tên gọi chung chung, ít thông tin. Trên các thùng sản phẩm cao cấp Shell Rimula R5 E là sản phẩm nhớt dùng cho xe tải vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 5 vừa qua thậm chí còn sử dụng nhãn bọc 3600 lớn và trực quan, không chỉ tăng diện tích nhận diện thương hiệu mà còn cung cấp nhiều thông tin, giải thích về tính năng đến người dùng.


Chú ý thông số của dầu nhớt xe tải


Thông số các loại dầu nhớt xe ô tô tải luôn được thể hiện rõ ràng trên bao bì như dầu nhớt castrol magnatec , giúp người dùng lưu ý và quan tâm hơn đến những dòng sản phẩm cao cấp khi xem xét và so sánh với dòng sản phẩm tiêu chuẩn. Đó có thể là nhãn tiết kiệm năng lượng (energy saving) hàm ý sản phẩm có thể giúp động cơ tiết kiệm lượng nhiên liệu sử dụng lên đến 1% so với loại dầu tiêu chuẩn SAE 15W-40 như trên Shell Rimula R5 E hay nhãn bảo vệ 3 tác động (triple protection) thể hiện khả năng bảo vệ cơ bản và toàn diện bao gồm kiểm soát axit, cặn dầu và độ mài mòn như trên Shell Rimula R4 X.

Phân biệt dầu nhớt động cơ tổng hợp và dầu gốc khoáng


Các loại dầu nhớt xe tải tổng hợp dán nhãn “một phần”, “bán tổng hợp” hay “tổng hợp toàn phần” được sản xuất bằng các chu trình hóa học tiên tiến, nhờ đó cấu trúc phân tử cũng như đặc tính đều có thể được kiểm soát chặt chẽ hơn các loại dầu gốc khoáng. Dầu gốc công nghệ tổng hợp có khả năng chịu nhiệt cao hơn, được bảo vệ dễ dàng hơn bởi các phụ gia chống oxy hóa, ít bay hơi hơn, độ tinh khiết và chất lượng đều cao hơn (đồng nghĩa với việc chứa ít hợp chất không mong muốn), cấu trúc phân tử bền vững và đồng nhất hơn, giúp giảm độ ma sát của chất lỏng, giúp phương tiện vận hành ở những điều kiện khắc nghiệt mà các động cơ luôn phải đối mặt. Các loại dầu tổng hợp này đều có ký hiệu là "Synthetic Oil".


Thời điểm thay dầu nhớt cho xe tải

Có những khái niệm phải thay dầu nhớt cho xe ô tô tải tốt nhất sau khoảng 3.000 km, 5.000 km hoặc 10.000 km. Tất cả đều có thể đúng, nếu xét ở một mặt nào đó. Định kỳ thay dầu thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố như đời và tuổi của xe, điều kiện đường xá và khí hậu, thói quen vận hành của lái xe.

Với xe cũ hoặc vận hành trong điều kiện đường xấu, nhiều dốc, ẩm ướt hoặc bụi bặm thì cần thay dầu nhớt sớm hơn. Các mẫu xee chạy trong thành phố như : Đô thành IZ65 hay Hyundai H150 với chế độ chạy/dừng liên tục cũng cần thay dầu thường xuyên hơn so với xe chạy đường trường, tốc độ ổn định. Đặc biệt là thói quen lái xe nhẹ nhàng tức là tăng tốc từ từ và không phanh gấp có thể góp phần kéo dài thời gian sử dụng dầu.

Chọn cấp độ nhớt SAE xe ô tô tải máy dầu phù hợp

Đây là cách phân cấp chất lượng dầu nhớt xe tải phổ biến hiện tay, thường được mô tả dưới dạng như 10W-40. Số "10" thể hiện khoảng nhiệt độ động cơ khởi động tốt được tính bằng cách lấy 30 trừ chữ số trước W, sau đó gắn nhiệt độ âm vào kết quả. Chẳng hạn, đối với Shell Rimula R5 E có phẩm cấp 10W-40 thì nhiệt độ khởi động tốt là -20 độ C. Con số này chứng tỏ động cơ sử dụng Shell Rimula R5 E sẽ không gặp phải bất kỳ khó khăn nào về nhiệt độ ngoài trời trong việc khởi động động cơ diesel như các mẫu xe tải Hyundai tại Việt Nam.

Con số "40" còn lại dùng để chỉ độ đặc - loãng của dầu nhớt ở 100 độ C, là nhiệt độ trung bình của động cơ khi làm việc. Số càng lớn nhớt càng đặc. Tùy vào điều kiện của động cơ mà độ nhớt đặc hay loãng sẽ phù hợp và hỗ trợ hiệu năng vận hành của phương tiện.

Ưu tiên dầu nhớt xe tải công nghệ mới


Công nghệ mới áp dụng trong sản xuất dầu nhớt tốt nhất hiện nay luôn mang đến những tính năng vượt trội và thường được nhà sản xuất thể hiện rõ trên bao bì sản phẩm. Đối với dòng sản phẩm Shell Rimula R5 E, công nghệ Bảo vệ Phụ trội Năng động được thể hiện bằng cụm “Dynamic Protection Plus” ngoài việc kéo dài tuổi thọ động cơ còn giúp kéo dài chu kỳ thay dầu, tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu chi phí bảo trì, bảo dưỡng.





Nguồn : https://www.xetaidothanh.com/2018/06/dau-nhot-xe-tai-hang-nao-tot-nhat-hien-nay.html


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Trương Đại Đồng
Sales Manager
Hotline: 0984 085 899
Add: Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội
         Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội
          Email: [email protected]