Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2019

Cốc lọc dầu ô tô xe tải nào tốt nhất hiện nay ?

Tìm hiểu cốc lọc dầu ô tô xe tải nào tốt nhất hiện nay ?


Trong thời kỳ phát triển hiện nay, các mẫu ô tô xe tải cho ra mắt rất nhiều loại và mẫu mã. Nhưng chủ yếu vẫn sử dụng 2 mẫu động cơ xăng và Diesel. Với xe tải thì ngoài những dòng xe dưới 1 tấn sử dụng động cơ xăng, thì các mẫu xe tải tầm trung và tải nặng đều sử dụng động cơ Diesel. Chính vì vậy cốc lọc dầu là chi tiết vô cùng quan trọng, trong chu trình bảo dưỡng, sửa chữa xe ô tô tải.


Năm 2018, sự chuyển mình về các mẫu động cơ tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Các dòng động cơ xe tải Hyundai cũng không nằm ngoài quy định này. Động cơ kim phun điện tử vô cùng đặc biệt, để có thể hoạt động bền bỉ và mạnh mẽ đòi hỏi chu trình thay cốc lọc dầu xe tải phải thường xuyên. Điều này giúp dầu Diesel luôn được " sạch " không nhiễm nhiều tạp khuẩn, ảnh hưởng tới động cơ.


bo coc loc dau o to xe tai tot nhat hien nay
Bộ cốc lọc dầu ô tô xe tải tốt nhất hiện nay - Hình 1



Cốc lọc dầu ô tô xe tải quan trọng thế nào ? 

Đa số người dùng xe tải đông lạnh vẫn chú trọng nhiều vào chất lượng, độ tinh cũng như danh tiếng thương hiệu của loại dầu dành cho xe mình mà ít khi quan tâm, thậm chí là không hề biết bộ cốc lọc dầu xe tải có tầm quan trọng thế nào với cơ chế hoạt động trong xe ô tô tải .

Bộ phận nhỏ bé này đóng vai trò giúp bảo vệ hệ thống bôi trơn tránh những hao mòn của các chi tiết bên trong động cơ. Các rãnh kim loại trong lúc hoạt động có thể bị nứt hoặc bị bào mòn nếu không được kịp thời bôi trơn, có thể dẫn đến hiện tượng bào mòn động cơ. Do đó, một bộ cốc lọc dầu tốt nhất sẽ được lắp đặt bên dưới động cơ giúp dầu được lọc cẩn thận và trực tiếp giảm thiểu mài mòn các chi tiết động cơ.

Một bộ cốc lọc dầu tốt nhất là có khả năng chống bẩn, lọc tối ưu bằng lớp phim chất lượng cùng những chốt van chắc chắn bao quanh. Tuỳ vào nhà sản xuất mà bộ lọc dầu có những cấu tạo khác nhau phù hợp với từng dòng xe, mẫu xe tương ứng.  Thường thì trên xe tải sử dụng động cơ kim phun điện tử, sẽ có 2 loại cốc lọc dầu thô và cốc lọc dầu tinh. Điều này đảm bảo chất lượng lọc tạp khuẩn tốt nhất hiện nay cho động cơ.

bo coc loc dau o to xe tai tot nhat hien nay
Bộ cốc lọc dầu xe ô tô tải tốt nhất hiện nay - Hình 2

bo coc loc dau o to xe tai tot nhat hien nay
Bộ cốc lọc dầu xe ô tô tải tốt nhất hiện nay - Hình 3

bo coc loc dau o to xe tai Kia tot nhat hien nay
Bộ cốc lọc dầu xe ô tô tải kia tốt nhất hiện nay - Hình 4


Để bộ cốc lọc dầu hoạt động hiệu quả nhất, cần tiến hành thay dầu cho động cơ bằng cách kiểm tra mức dầu động cơ ít nhất một lần mỗi tháng, đừng chỉ dựa vào đèn báo trên bảng đồng hồ. Trong trường hợp cốc lọc dầu có dấu hiệu bị hỏng, cần sớm thay mới vì nó ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình bôi trơn động cơ.


Bao nhiêu lâu thì nên thay cốc lọc dầu tốt nhất


Theo khuyến cáo của các chuyên gia, cốc lọc dầu và dầu là những chi tiết đầu tiên cần được kiểm tra, thay mới thường xuyên. Đây là hai chi tiết tác động trực tiếp đến quá trình hoạt động của động cơ xe tải đô thành. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất cũng khuyến cáo cần thay thế đúng thời điểm, thông thường bạn nên thay cốc lọc dầu tốt nhất hiện nay cho xe ô tô sau khi xe lưu hành được khoảng từ 48.000 đến 80.000 km. Hoặc cũng có thể cứ sau mỗi 2 lần thay nhớt thì tiến hành song song với việc thay cốc lọc dầu một lần. 

Tùy thuộc vào mỗi dòng xe, các bạn nên tìm hiểu và lựa chọn những bộ lọc dầu và dầu nhớt tương ứng. Bên cạnh đó, bạn cần phải thường xuyên kiểm tra mức dầu động cơ hàng tháng, chứ không chỉ trông chờ vào đèn báo trong xe. Trong trường hợp, bạn phát hiện thấy bất cứ hỏng hóc hay những dấu hiệu bất thường ở bộ phận này, thì cần tiến hành thay ngay.


Cách nhận biết cốc lọc dầu tốt nhất ?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại phụ tùng này, thật có, giả có. Do đó, việc lựa chọn đúng phụ tùng cho chiếc xe của bạn sẽ góp phần bảo vệ chiếc xe của bạn giảm thiểu những thiệt hại không đáng có về cả vật chất lẫn kinh tế. Mình xin đưa ra một số dấu hiệu có thể nhận biết được hàng thật, hàng giả như sau:

– Về phần tử lọc: ở hàng chính hãng, phần tử lọc thường có cấu trúc chắc chắn, có thể là cấu trúc kép với lớp ngoài lọc thô và lớp trong lọc tinh. Các lớp này góp phần nâng hiệu quả chặn đứng các bụi bẩn, mạt kim loại tối đa. Ở hàng nhái hay hàng giả, phần tử lọc thường có dạng lưới, dễ bị rách, tắc nên cần thường xuyên thay thế. Chính vì điều này giá bộ cốc lọc dầu loại này luôn rẻ hơn hàng chính hãng.

– Về van một chiều và van an toàn: đối với hàng chính hãng, các van này được sản xuất từ các chất liệu có tính chịu nhiệt, độ bền cao: ví dụ như bằng cao su chịu nhiệt, giúp đóng mở trong quá trình lọc dầu được chính xác. ở hàng giả kém chất lượng, các loại van này được sản xuất bằng chất liệu kém hơn để giá thành rẻ hơn, được chế tạo một cách không chính xác khiến cho quá trình đóng, mở không theo quy định như việc van an toàn có thể mở sớm khiến dầu lẫn tạp chất có thể vào động cơ, hay van một chiều không ngăn cản được dầu chảy từ phía sau khi động cơ hoạt động.

Bên cạnh đó, do cốc lọc dầu tốt nhất chính hãng hiện nay được sản xuất với dây chuyền khép kín, với các tiêu chuẩn kỹ thuật cụ thể nên thường có độ bền cao hơn, các chi tiết ít bị dính, méo mó sau một thời gian sử dụng. Còn đối với hàng giả, kém chất lượng thường bị biến dạng sau thời gian sử dụng, dầu bị rò rỉ góp phần gây hư hại cho động cơ.

Kết luận : Đừng vì ham rẻ, quý khách nên mua cốc lọc dầu tốt nhất chính hãng để tránh làm tổn hại đến động cơ. Chúc quý khách hàng tìm được những sản phẩm chính hãng !

Cách thay cốc lọc dầu cho xe ô tô tải 


Bước 1. Xả nhớt động cơ


Bạn cần đậu xe trên một nền cứng bằng phẳng, nâng đầu xe lên và sử dụng đội kê hai bên để đủ độ cao cho mình chui vào gầm xe xả nhớt. Bạn cần chú ý không nên xả nhớt khi động cơ còn nóng vì phạm vi làm việc trong gầm xe chật hẹp gây khó khăn hơn và bạn có thể bị nhớt bắn vào người gây bỏng. Ngoài ra, khi xả nhớt, bạn cũng cần lót tấm bìa cứng lớn dưới sàn để tránh nhớt văng ra sàn.


Bước 2. Hứng nhớt xả


Trước khi tháo bulong xả nhớt, hãy đảm bảo thùng đựng nhớt xả của bạn nằm đúng vị trí để đường nhớt xả vào. Nếu đặt không đúng vị trí, nhớt xả có thể chảy ra ngoài và làm dơ sàn nhà. Khi tháo bulong xả nhớt, bạn có thể nhanh tay rút ra và giữ lấy nó hoặc bạn cũng có thể để nắp lưới trên miệng thùng hứng dầu để bulong khỏi rơi vào trong thùng. Hãy để nhớt xả chảy hết vào thùng sau đó bắt lại bulong xả nhớt và xiết vừa đủ lực. 


Bước 3. Tháo lọc nhớt cũ


Sử dụng dụng cụ mở lọc nhớt đúng kích cỡ lọc nhớt xe bạn và tháo nó. Sau khi tháo hãy đổ hết nhớt trong lọc vô thùng nhớt xả sau đó bỏ lọc nhớt vào thùng rác đúng phân loại. 


Bước 4. Thay lọc nhớt mới


Mỗi loại xe sẽ có lọc nhớt với kích thước khác nhau và bạn cần chọn đúng loại lọc cho dòng xe của mình. Trước khi lắp lọc nhớt mới, bạn cần bôi một lớp dầu quanh các miếng đệm cao su trên lọc để tăng khả năng làm kín và bắt vào dễ dàng hơn. Tiếp đó, đổ một lượng dầu bằng 2/3 bộ lọc và gắn lọc vào vị trí. Lưu ý, bạn cần giữ chiếc lọc thẳng đứng khi lắp để không bị chảy dầu ra ngoài, vặn bằng tay cho đến khi cứng và sau đó dùng dụng cụ mở lọc xiết cho đến khi cảm thấy vừa đủ lực. Bộ lọc nhớt không cần xiết chặt quá vì có thể làm đứt vòng đệm cao su và gây khó khăn hơn khi thay thế sau này.


Bước 5. Châm nhớt động cơ


Tham khảo sách hướng dẫn sử dụng để biết lượng nhớt động cơ của xe bạn sau đó tiến hành châm nhớt. Mở nắp nhớt máy và châm nhớt. Lưu ý không nên châm đúng số lượng dầu trong sách hướng dẫn quy định mà nên châm ít hơn một chút. Ví dụ xe bạn là 4 lít, hãy châm 3,5 lít vì trong động cơ vẫn còn một lượng nhớt ở các chi tiết máy và không chảy hết ra ngoài khi xả. Sau khi châm nhớt xong, hãy rút que thăm và kiểm tra, nếu mực nhớt chưa đủ, hãy châm thêm cho đến khi bạn cảm thấy ổn.


Bước 6. Khởi động xe và set lại thời gian báo thay nhớt


Sau khi châm đủ lượng nhớt mới, chúng ta cần khởi động xe để các chi tiết máy trong động cơ và toàn hệ thống được bôi trơn. Sau đó tiếp tục cài đặt lại thời gian báo thay nhớt của chiếc xe (tùy vào dòng xe của bạn có hoặc không). Hãy tham khảo sách hướng dẫn sử dụng để làm điều này vì mỗi xe có một cách cài đặt khác nhau.





Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Trương Đại Đồng
Sales Manager
Hotline: 0984 085 899
Add: Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội
         Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội
          Email: [email protected]