Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

ISUZU LONG BIÊN BỊ KHÁCH HÀNG TỐ BÁN XE ĐỂU

Mặc dù chưa xác định vết hàn lại do đại lý hay do anh Miền nhưng đại diện Isuzu Long Biên đã khẳng định sẽ không bảo hành xe cho khách.


Như Pháp luật Plus đã đưa tin về việc đại lý Isuzu Long Biên bị khách hàng Lê Trung Miền (Trú tại Văn Hoàng, Phú Xuyên, Hà Nội) tố bán hàng “đểu”. Anh Miền mua chiếc xe tải 6 tấn đời 2016 của đại lý Isuzu Long Biên là mới 100% nhưng về kiểm tra thấy nhiều bộ phận không còn nguyên bản. Điển hình là bộ sắt-xi nối giữa cabin và thân xe đã bị hàn lại.



Bức xúc khi chiếc xe mới mua về gần một tháng nhưng vận hành không được trơn tru, có tiếng kêu lạ ở cabin, hệ thống tay lái rung lắc và đặc biệt kiểm tra thấy bộ phận sắt-xi nối cabin và thân xe đã bị hàn lại không còn nguyên bản. Anh Miền tới đại lý Isuzu Long Biên đề nghị giải thích tại sao xe mới mua lại có những lỗi như vậy.

Đến đây đại diện Isuzu cũng khẳng định xe này đã được hàn lại ở bộ phận cabin với thân xe. Tuy nhiên đại lý không đồng ý bảo hành vì cho rằng anh Miền đã gây tai nạn ở đâu đó rồi mang đến đại lý làm khó dễ.



Trao đổi với phóng viên Ông Nguyễn Văn Thắng - Phó Giám đốc kỹ thuật Isuzu Long Biên cho biết: “Chúng tôi không đồng ý bảo hành với trường hợp của anh Miền, vì chúng tôi đã giao xe cho khách được gần 1 tháng, lỗi đó là do anh ấy gây tai nạn sau đó làm lại rồi đến làm khó dễ đại lý.”



Trong khi đó anh Lê Trung Miền thì khẳng định: “Tôi cam đoan từ lúc mua chiếc xe tại Isuzu Long Biên tới này là gần 1 tháng chưa hề gây tai nạn hay can thiệp vào phần mối hàn sắt-xi. Nếu tôi có tai nạn như hãng nói thì tôi đã có bảo hiểm họ làm vì tôi mua bảo hiểm xe rất nhiều tiền, không việc gì phải mang tới hãng làm khó dễ.

Hơn nữa chỉ bằng mắt thường, chưa có cơ quan chức năng nào giám định mà đại lý đã bảo tôi gây tai nạn rồi đem đi hàn, sơn lại là thiếu khách quan, cố tình không bảo hành cho tôi.”


Anh Miền nói thêm: “Trong lúc bàn giao xe, tôi phát hiện xe đã đi được gần 2000km, báo với nhân viên Isuzu Long Biên thì nhân viên ở đấy nói rằng xe này xuất xưởng từ miền nam đánh ra đây nên công tơ mét mới báo vây. Nếu vậy tôi cũng hỏi trong quá trình chạy xe từ Miền Nam ra đây ai biết được có va chạm hay tai nạn ở đâu rồi được làm lại hay không?”

Nói về vấn đề này Ông Nguyễn Văn Thắng - Phó Giám đốc kỹ thuật Isuzu Long Biên cho biết: “Đúng là chiếc xe bàn giao cho anh Miền đã đi được gần 2000km vì phải di chuyển từ trong miền nam ra. Trong quá trình vận chuyển đó có xảy ra va chạm ở đâu hay không thì chúng tôi cũng không thể biết được nhưng trước khi mua anh Miền phải kiểm tra hết chứ, không thể đi xe về rồi lại đến thắc mắc như thế được.”

Vì tin tưởng lời tư vấn của nhân viên đại lý Isuzu Long Biên, xe mới 100% có vấn đề gì anh cứ mang xe đến đây sẽ được bảo hành nên anh Miền đã không xem xét kỹ lưỡng từng chí tiết. “Tưởng rằng bỏ ra số tiền gần tỷ đồng để sở hữu chiếc xe có thương hiệu nổi tiếng thì sẽ có được xe có chất lượng, cũng như là sự chăm sóc tốt của đại lý cung cấp. Ai ngờ mới vận hành được gần một tháng đã phát hiện ra nhiều lỗi khi lái xe không được an toàn, đến bảo hành thì lại nhận được cái lắc đầu của đại lý Isuzu Long Biên.” Anh Miền bức xúc chia sẻ.


Anh Miền cũng cho biết, sẽ gửi đơn lên Hội bảo vệ Người tiêu dùng - Cục Quản lý cạnh tranh để đòi quyền lợi cho mình. Vì số tiền bỏ ra là rất lớn nhưng ngược lại nhận được chiếc xe chất lượng không tốt, vận hành không được an toàn, khi đến bảo hành tại đại lý Isuzu Long Biên lại bị từ chối.


Trước đó vào tháng 3/2016 đại lý Isuzu Long Biên cũng đã bị một khách hàng tố bán xe đểu, không những vậy khách hàng đến khiếu nại còn bị nhân viên đại lý Isuzu này hành hung gây thương tích.

* Xem Thêm : Nhân viên Isuzu Long Biên lừa đảo đánh khách hàng

Theo : phapluatplus.vn