Thứ Tư, 20 tháng 2, 2019

Lốp ô tô tải - xe tải nào tốt nhất hiện nay ?

Nên chọn lốp xe ô tô tải nào tốt nhất ? 

Với nhiều quý khách hàng, chọn lốp xe cũng là một trong những tiêu chí hàng đầu đáng để quan tâm. Bởi sự an toàn và hiệu quả trên những cung đường dài, đối với xe tải lại càng quan trọng hơn nữa bởi chiếc xe còn vận chuyển một khối lượng hàng hóa lớn. Vậy chọn mua lốp xe ô tô tải nào tốt nhất ? cũng chính là điều nhiều khách hàng mới sử dụng xe tải đang quan tâm hiện nay.  

Dưới đây hãng https://www.xetaidothanh.com/ xin giới thiệu một vài mẫu mã lốp, cùng với ưu nhược điểm các loại lốp xe tải để quý khách có thể tham khảo và hiểu rõ hơn về điều này. Nhận định, so sánh các loại lốp xe tải nào tốt nhất hiện nay trên thị trường. 

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều thương hiệu lốp ô tô tải nổi tiếng, nhưng nhìn chung vẫn được phân chia làm 2 loại lốp ô tô tải có săm và không có săm . Với cấu tạo đặc biệt, các lốp không săm thường có độ an toàn, bền bỉ và hỗ trợ sự vận hành của xe ô tô tải tốt hơn so với những lốp xe có săm thông thường.


Các loại lốp xe tải tốt nhất hiện nay
Các loại lốp xe tải tốt nhất hiện nay

Lốp ô tô tải không săm tốt nhất ? 

Thay vì chứa săm bên trong như những chiếc lốp xe ô tô thông thường, bên trong loại lốp không săm được tráng thêm lớp màng halobutyl hoặc chlorobutyl để ngăn không khí thẩm thấu ra ngoài. Do đó, lốp chính là bộ phận giữa hơi cho xe chứ không phải là săm như những chiếc lốp xe thông thường. Khi một vật đâm xuyên qua lốp, không khí thoát từ từ qua lỗ thủng ở lốp – vốn đã bị bít lại bởi chính vật liệu đó. Lốp không săm tự giữ không khí, cũng có khả năng tản nhiệt tốt hơn, đặc biệt là khi được lắp với vành kim loại.

Cấu tạo lốp xe ô tô tải hiện nay
Cấu tạo lốp xe ô tô tải hiện nay

Các thông số lốp xe tải quý khách cần biết
Các thông số lốp xe tải quý khách cần biết


Khi bạn bị dính đinh, thì với khả năng tự giữ hơi trong lốp, thì lốp xe không săm an toàn hơn rất nhiều, nếu không thể vá xe ngay khi bị dính đinh, thì bạn có thể để yên đó mà không nên rút ra vội mà vẫn có thể đi được quãng đường dài một cách an toàn.


So sánh lốp xe ô tô tải không săm và có săm ?

Tiêu chí
Lốp không săm
Lốp có săm
Cấu tạo
Chỉ có lốp xe, được tráng một lớp màng halobutyl hay chlorobutyl
Bao gồm 2 phần: Lốp xe và săm xe tách rời khỏi nhau
Giá
Đắt
Rẻ hơn
Khối lượng
Nhẹ hơn lốp có săm khoảng 500 gram
Nặng hơn
Độ bền
Bền hơn, đặc biệt là khi thường xuyên chạy xe với tốc độ cao
Dễ bị nổ săm trong trường hợp đi xe với vận tốc quá cao
Độ an toàn
An toàn hơn
Độ an toàn tương đối
Sửa chữa
Khó sửa hơn, và tốn kém hơn
Có thể tự vá săm được với mức giá rẻ
Xe nào nên dùng
Xe du lịch, các loại xe tải, xe đua với tốc độ cao
Các tải thông thường, di chuyển trong địa hình đường phố






































Trên đây là những ưu nhược điểm của các loại lốp xe ô tô để quý khách có thể tham khảo và chọn lựa cho mình. Nhìn chung, nói về sự an toàn, bền bỉ và vận hành thì lốp xe không săm có ưu thế vượt trội hơn hẳn. Bên cạnh đó, do có khối lượng nhẹ hơn những chiếc lốp có săm khiến cho tổng khối lượng của xe giảm xuống, vì thế tốt hơn cho tốc độ của xe đi, do đó xe có lắp lốp không săm thường vận hành tốt hơn. 


Các thương hiệu lốp xe tải tốt nhất hiện nay 

Lốp xe tuy không góp phần vào việc vận hành, tốc độ xe, nhưng lại góp phần vào việc duy trì tốc độ, độ bám đường, chịu tải trọng xe. Chính vì thế việc lựa chọn lốp xe tải nào tốt là điều cần quan tâm đặc biệt.

Lốp ô tô xe tải Maxxis

Lốp ô tô tải Maxxis là thương hiệu cao cấp từ Mỹ, được đánh giá là loại lốp tốt nhất thị trường. Tất cả những tiêu chuẩn cần có như độ bám đường, độ bền, cấu trúc lốp, bảo đảm an toàn khi vận hành, mẫu lốp xe tải này đều có thể đáp ứng tốt. Độ bám đường vượt trội nhờ cấu trúc rãnh lốp đặc biệt, độ ma sát có thể điều chỉnh, phù hợp mọi địa hình, đạt tốc độ lý tưởng, chịu tải trọng tốt, đảm bảo an toàn mỗi chuyến đi. Hiện tại các dòng này lắp ráp cho xe tải nhỏ như xe tải 1.25 tấn, xe tải 1.5 tấn, xe tải 2 tấn, xe tải 1.9 tấn hay ô tô tải 2.4 tấn. Điển hình là dòng Hyundai H150 1.5 tấn

Hiện nay dòng xe tải Huyndai nhẹ có nguồn gốc từ Hàn quốc đều sử dụng mẫu lốp xe tải loại này. Có thể nói Maxxis chính là thương hiệu lốp của những chiếc xe tải nhẹ tầm 2 tấn, có nhiều ưu điểm nổi trội về giá thành và chất lượng. 

Lốp xe tải Maxxis tốt nhất hiện nay cho phân khúc xe tải nhẹ
Lốp xe tải Maxxis tốt nhất hiện nay cho phân khúc xe tải nhẹ


Lốp ô tô tải Bridgestone

Lốp xe tải Bridgestone thuộc top 3 thương hiệu lốp bán chạy nhất trên toàn thế giới. Thương hiệu lốp đến từ Nhật Bản đáp ứng được mọi nhu cầu về kích thước lốp. Thiết kế rãnh lốp chống trượt, giảm ma sát giúp xe đi nhanh nhưng vẫn đảm bảo độ bám đường. Công nghệ lốp không rách, thân thiện với môi trường Eco, lốp bố kẽm, Bridgestone là gợi ý tuyệt vời khi bạn đang phân vân lựa chọn lốp xe tải nào tốt nhất hiện nay. Hiện nay lốp xe Brihgstone lắp trên các dòng xe có tầm tải trọng cao như xe tải 3 chân, 4 chân, 5 chân. Phân khúc xe tải nặng 15 tấn, xe tải HD240 , hay xe tải 4 chân .

Lốp xe tải bridgestone tốt nhất hiện nay cho dòng xe tải nặng
Lốp xe tải bridgestone tốt nhất hiện nay cho dòng xe tải nặng


Lốp xe ô tô tải Michelin

Lốp xe ô tô tải Michelin hay các bác tài lái xe còn gọi là lốp " Lực Sỹ "  - thương hiệu ô tô đến từ Pháp khá được lòng thị trường, đáp ứng được tiêu chuẩn châu Âu khó tính. Chủng loại đa dạng, thiết kế gai, rãnh lốp đặc biệt giúp chiếc xe của bạn chinh phục được mọi địa hình.

Dòng lốp xe tải này được nhiều khách hàng ưa dùng bởi sự êm ái khi hoạt động trên mọi cung đường, sự ổn định và tính an toàn cao ở mọi địa hình. Được nhiều quý khách hàng có những chiếc xe 3.5 tấn nâng tải 7 tấn, xe 3t5 lên tải 8 tấn, hay xe tải Hyundai 3.5 tấn rất ưa dùng. 

Lốp ô tô tải Michelin tốt nhất hiện nay cho dòng xe tải tầm trung
Lốp ô tô tải Michelin tốt nhất hiện nay cho dòng xe tải tầm trung


Lốp xe ô tô tải Casumina và DRC Đà nẵng

Cao su Đà Nẵng (DRC) và cao su miền nam (Casumina) với dòng lốp ô tô chất lượng cao đã và đang cạnh tranh với lốp xe nhập ngoại. Vốn có ưu thế trong sản xuất và chế biến cao su, những sản phẩm nội địa không hề thua kém hàng ngoại nhập, bên cạnh đó, mức giá bán khá cạnh tranh. Nhược điểm chính là số cân hơi để bơm luôn lớn để chiếc lốp được cứng tối đa, ngoài ra nhược điểm chính là xe đi không được êm ái. Nếu bạn đang cân nhắc lốp xe tải nào tốt nhất hiện nay, thì Casumina và DRC thực sự là lựa chọn không tồi.

Lốp xe ô tô tải Casumina tốt nhất trong nước hiện nay
Lốp xe ô tô tải Casumina tốt nhất trong nước hiện nay


Lốp xe tải là yếu tố quyết định sự an toàn trên mọi chặng đường, hãy đảm bảo bạn, chiếc xe và hàng hóa luôn được bảo đảm một cách tốt nhất. Hi vọng với một vài thông tin trên sẽ giúp quý khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn hữu ích nhất .

Hiện nay các dòng xe tải Hyundai lắp ráp trong nước hiện nay, các mẫu xe Huyndai nâng tải như Hyundai 110XL hay Hyundai EX8 đang sử dụng các mẫu lốp trong nước. Điều đó chứng tỏ chất lượng và mẫu mã cùng với đó lốp xe tải tốt hiện nay, chính là điểm mạnh của các thương hiệu lốp xe tải trong nước. 



Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Trương Đại Đồng
Sales Manager
Hotline: 0984 085 899
Add: Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội
         Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội
          Email: [email protected]