Xe tải vào thành phố Hà Nội lưu ý gì ? ~ HYUNDAI MIỀN BẮC

Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2023

Xe tải vào thành phố Hà Nội lưu ý gì ?

 Nếu quý vị đang dự định có hành trình vận hành xe tải vào thành phố Hà Nội cần lưu ý gì ? để tránh những lỗi giao thông mắc phải khi gặp đường cấm theo giờ và tải trọng. Để giúp bạn có một chuyến hành trình an toàn khi lưu thông trong nội thành Hà Nội. Chúng tôi chia sẻ những thông tin mới nhất về quy định xe tải vào thành phố Hà Nội hiện nay. 

 

Xe tải vào thành phố Hà Nội lưu ý gì ?
Xe tải vào thành phố Hà Nội lưu ý gì ?


Những lưu ý khi lái xe tải vào thành phố Hà Nội 

 

Thành phố Hà Nội vốn là trung tâm kinh tế, chính trị của cả nước nên nơi đây tập trung dân số và các phương tiện giao thông cao. Điều này khiến bắt buộc thành phố phải ban hành những biện pháp cấm giờ, cấm tải cho các phương tiện để giảm tình trạng ách tắc giao thông. Với những doanh nghiệp vận tải ở nơi đây thì đã nắm được các quy định chung về các tuyến đường cấm xe tải và các giờ cấm xe tải tại Hà Nội. Tuy nhiên, cũng có nhiều khách hàng ở các tỉnh thành lân cận vì một lý do nào đó muốn có một hành trình an toàn xe tải vào phố nhưng không nắm rõ quy định xe tải vào thành phố Hà Nội như thế nào ? . Vậy bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra những lưu ý để các bạn có thể chuẩn bị trước các thông tin chính xác nhất.

 

Lưu ý trọng lượng xe tải được vào thành phố Hà Nội 

 

Dựa vào trọng lượng của xe, quy định liên quan đến việc cấm xe tải hoạt động trong khu vực nội đô Hà Nội vào các thời điểm khác nhau đã được thiết lập. Cụ thể như sau :


Xe tải bao nhiêu tấn được vào thành phố Hà Nội
Xe tải bao nhiêu tấn được vào thành phố Hà Nội 


Đối với xe tải có trọng lượng 1,25 tấn, việc cấm di chuyển trong thành phố áp dụng vào các khung giờ cao điểm từ 6h00 đến 9h00 và từ 15h00 đến 21h00.

Đối với các xe bán tải có trọng lượng không vượt quá 2,5 tấn, việc cấm di chuyển áp dụng trong các khung giờ cao điểm từ 6h00 đến 8h00 và từ 16h00 đến 20h00. Sau 21h00, các xe này mới được phép hoạt động.

Đối với xe tải có trọng lượng lớn hơn 2,5 tấn, việc cấm hoạt động trong nội đô kéo dài từ 6h00 đến 22h00. Ngoài khung giờ nêu trên, các xe này có thể tiếp tục di chuyển trên một số tuyến đường hành lang.

Tóm lại, xe tải có trọng lượng 1 tấn có thể hoạt động trong thành phố Hà Nội vào các khung giờ từ 9h sáng đến 15h chiều và từ 21h tối đến 6h sáng hôm sau. Trong thời gian còn lại, chúng không được phép hoạt động trong khu vực nội đô để giảm tắc nghẽn giao thông vào những thời điểm đông đúc.

 

" Có thể bạn quan tâm : Các loại xe tải nhỏ tốt nhất "
 

Lưu ý những tuyến đường cấm xe tải tại Hà Nội 

 

Để có một hành trình an toàn thì tìm hiểu trước các tuyến đường vành đai hoặc nội thành cho một hành trình cần tới điểm đến. Ở Hà Nội các tuyến đường nhỏ và ngõ ngách rất nhiều nên nếu bạn không quá rõ thông thạo đường xá nơi đây sẽ rất vất vả khi lưu thông.


Những tuyến đường cấm xe tải theo giờ ở Hà Nội
Những tuyến đường cấm xe tải ở Hà Nội


Mật độ giao thông lớn khiến nhiều lái xe không để ý đến các biển báo đường cấm, giờ cấm...điều này khiến phương tiện bị vi phạm giao thông. Đây cũng chính là lý do mà rất nhiều " tài xế " cảm thấy e ngại khi điều khiển xe tải vào thành phố Hà Nội


" Có thể bạn quan tâm : Các tuyến đường cấm xe tải theo giờ ở Hà Nội " 

 

Mức phạt xe tải vào thành phố Hà Nội vi phạm vào giờ cấm 

 

Hoạt động của xe tải trên các tuyến đường trong thành phố trong thời gian cấm được coi là vi phạm hành chính. Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn bị kiểm tra bởi lực lượng Công an giao thông, bạn sẽ phải đối mặt với mức phạt tiền và có thể bị tước giấy phép lái xe.


Mức phạt xe tải vi phạm lỗi đi vào đường cấm ở Hà Nội
Mức phạt xe tải vi phạm lỗi đi vào đường cấm ở Hà Nội


Theo quy định trong Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, các phương tiện ô tô tải vi phạm việc đi vào đường cấm sẽ bị xử phạt tiền từ 1 đến 2 triệu đồng, tuỳ thuộc vào tình tiết của vi phạm (nếu vi phạm nghiêm trọng hơn hoặc nhẹ hơn). Đồng thời, giấy phép lái xe của người lái xe sẽ bị tạm giữ từ 1 đến 3 tháng. Sau khi đã trải qua thời gian tạm giữ, người lái xe có thể đến cơ quan có thẩm quyền để nộp phạt và nhận lại giấy phép lái xe của mình.

Tóm lại, việc vi phạm quy định giờ cấm vận hành xe tải không chỉ đe dọa bị phạt tiền mà còn có thể dẫn đến tạm giữ giấy phép lái xe, điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng lái xe của bạn trong một khoảng thời gian nhất định.

 

Lái xe tải vào thành phố Hà Nội cần mang theo những giấy tờ gì ? 

 

Lái xe tải vào thành phố Hà Nội cần mang theo giấy tờ gì
Lái xe tải vào thành phố Hà Nội cần mang theo giấy tờ gì ?


Giấy đăng ký xe tải:

Giấy đăng ký xe tải là tài liệu quan trọng nhất để xác định quyền sở hữu của người chủ xe đối với phương tiện. Để thực hiện thủ tục đăng ký xe ô tô, bạn cần thực hiện các bước sau:

Nộp thuế trước bạ: Thường, việc nộp thuế trước bạ sẽ được thực hiện tại quận/huyện nơi bạn đang sinh sống.

Đăng ký xe: Bạn phải đến Cục Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt để đăng ký thông tin về xe. Thông thường, giấy tờ sẽ được hoàn tất sau khoảng 2-3 ngày.

Đăng kiểm xe: Để đảm bảo tính an toàn và tuân thủ quy định giao thông, bạn cần đưa xe vào chi cục đăng kiểm để kiểm tra. Đừng quên mang theo đầy đủ giấy tờ cần thiết khi đến đăng kiểm.

Giấy vận tải – Giấy chứng nhận lái xe tải:

Giấy vận tải là tài liệu do bên đơn vị vận tải cung cấp cho tài xế khi họ thuê để vận chuyển hàng hóa. Việc mang theo giấy vận tải giúp nhà nước quản lý dễ dàng hơn trong việc đảm bảo trật tự và an toàn giao thông. Nếu bạn quên mang theo giấy vận tải, bạn có thể bị phạt từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Sổ nhật trình chạy xe:

Sổ nhật trình chạy xe là một tài liệu để ghi chép hành trình của tài xế và giúp quản lý việc vận chuyển hàng hóa. Sổ này giúp tài xế quản lý thông tin di chuyển dễ dàng hơn và cũng là một trong những giấy tờ bắt buộc phải có khi lái xe tải.

Phù hiệu xe tải chạy hợp đồng:

Nếu bạn vận chuyển hàng hóa theo hợp đồng, bạn cần xin cấp loại phù hiệu trên chiếu theo quy định của Nghị định số 86/2014/NĐ-CP. Nếu không mang phù hiệu hợp đồng, bạn có thể bị phạt từ 3 đến 5 triệu đồng.

Giấy chứng nhận kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường:

Người lái xe tải cần mang đầy đủ các giấy tờ xe đến các cơ quan chức năng để kiểm tra. Nếu xe đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và môi trường, bạn sẽ được cấp giấy chứng nhận. Hãy luôn mang giấy tờ này khi tham gia giao thông.

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới:

Chủ xe cần mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự và luôn mang theo khi tham gia giao thông. Phí bảo hiểm sẽ tùy thuộc vào trọng lượng của xe:-

- Xe tải dưới 3 tấn: 853.000 đồng.

- Xe tải 3-8 tấn: 1.660.000 đồng.

- Xe tải  8-15 tấn: 2.746.000 đồng.

- Xe tải 15 tấn: 3.200.000 đồng.

 

" Có thể bạn quan tâm : Chi phí xin giấy phép vào phố cấm