Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2018

Động cơ Hyundai D6CC ga điện có tốt không ?

Nhiều khách hàng đang băn khoăn về vấn đề động cơ Hyundai D6CC ga điện có tốt không so với những mẫu động cơ D6CA và D6AC trước đây. Để giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về dòng động cơ Euro 4 này, Hyundai Việt Hàn hôm nay xin giới thiệu chi tiết về mẫu động cơ Hyundai D6CC này.

Năm 2019 với nhiều biến chuyển về nhà phân phối độc quyền xe tải Hyundai thương mại tại Việt Nam. Tập đoàn Hyundai Thành Công nhập khẩu về các mẫu xe Hyundai HD260Hyundai HD320 sử dụng động cơ Hyundai D6CC tiêu chuẩn khí thải Euro 4, đúng yêu cầu cục đăng kiểm cho phép nhập khẩu các dòng động cơ mới.

Động cơ Hyundai D6CC kim phun điện tử
Động cơ Hyundai D6CC kim phun điện tử. Liên hệ : 0984085899



Rất nhiều khách hàng quan tâm những mẫu xe tải nặng Hyundai nhưng không yên tâm về chất lượng động cơ Hyundai D6CC kim phun có tốt không ? . Khi trong nước hiện nay, mẫu động cơ này khá là mới đối với những lái xe đang sử dụng các dòng xe Hyundai HD thế hệ cũ.

Giới thiệu động cơ Hyundai D6CC


Động cơ Hyundai D6CC là một động cơ được sử dụng trên các dòng xe tải thương mại của Hyundai hiện nay như Hyundai Trago, Hyundai Universe(PY), Hyundai 460HP Tractor Head… Đạt công suất tối đa lên đến 380 mã lực và 460 mã lực tùy vào từng tiêu chuẩn của nhà sản xuất đưa ra. Đối với D6CC 380 thường được ứng dụng vào các mẫu xe tải nặng, xe đầu kéo thương hiệu Hyundai để đảm bảo độ bền bỉ và mạnh mẽ.

Sơ đồ mạch điện động cơ Hyundai D6CC

Để giúp những lái xe hiểu phần nào về cấu trúc hoạt động của Hyundai D6CC động cơ kim phun điện tử thế hệ mới này. Xin mời quý khách cùng tham khảo dưới đây. 

Sơ đồ mạch điện khởi động động cơ Hyundai D6CC
Sơ đồ mạch điện khởi động động cơ Hyundai D6CC

Sơ đồ hộp cầu chì và rơ le động cơ Hyundai D6CC
Sơ đồ hộp cầu chì và rơ le động cơ Hyundai D6CC

Sơ đồ hệ thống khởi động động cơ Hyundai D6CC
Sơ đồ hệ thống khởi động động cơ Hyundai D6CC

Sơ đồ mạch điện tail,đèn đỗ,đèn biển số của động cơ Hyundai D6CC
Sơ đồ mạch điện tail,đèn đỗ,đèn biển số của động cơ Hyundai D6CC

Sơ đồ mạch điện ABS của động cơ Hyundai D6CC
Sơ đồ mạch điện ABS của động cơ Hyundai D6CC


Động cơ Hyundai D6CC có tốt không ? 

Để đánh giá và so sánh các mẫu động cơ Hyundai với nhau sẽ vô cùng khó khăn để đưa ra quyết định loại nào tốt hơn. Nhưng điều quan trọng hơn cả khi chọn lựa một sản phẩm nào đó, quý khách cần phải hiểu sơ bộ được nguyên lý hoạt động cùng công năng sử dụng. 

Xã hội ngày càng phát triển, ngành công nghiệp ô tô cũng thay đổi không ngừng. Thay thế cho những mẫu động cơ Euro 2, Euro 3 như Hyundai D6CA và D6AC trước đây là động cơ Hyundai D6CC kim phun điện tử thế hệ mới. Thân thiện với môi trường, tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa. Dễ dàng thay thế hoặc sửa chữa. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, xin mời quý khách xem tại đây

Những thắc mắc của khách hàng về xe tải máy điện

Máy điện : Là động cơ sử dụng hệ thống kim phun điện tử, được điểu khiển bằng một vi mạch (ECU). Từ các dữ liệu mà cảm biến đưa về ECU sẽ tính toán lượng nhiên liệu phù hợp, thời điểm phun nhiên liệu thích hợp nhất để đảm bảo hiệu suất tối đa cũng như tiết kiệm nhiên liệu nhất

Máy cơ : Là động cơ sử dụng hệ thống cung cấp nhiên liệu cơ học, đã có từ những năm 80, hệ thống này chỉ được sử dụng ở những nước mà tiêu chuẩn khí thải cho phép Euro 2. Trên các nước tiên tiến như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ... hệ thống này 100% bị loại bỏ.

Nhìn vào khái niệm này ta dễ dàng nhận thấy xe tải sử dụng ga điện có nhiều ưu điểm vượt trội hơn máy cơ vậy tại sao vẫn có nhiều lo lắng từ phía khách hàng, những lo lắng này suất phát chủ yếu từ nhiều người dùng đồn đoán cho nhau, từ những lo ngại từ phía khách hàng chưa sử dụng chứ không phải thực tế. Chúng tôi xin giải đáp các thắc mắc như sau.

Động cơ Hyundai D6CC ga điện dễ bị hỏng kim phun? 

Trả lời : Quý khách hàng thân mến, đây là lo ngại chủ yếu và cũng rất thực tế, nhưng quý khách hoàn toàn yên tâm, kim phun chỉ bị ảnh hưởng khi chất lượng xăng dầu kém, nhưng với chất lượng xăng dầu A92, A95 và DO 0.05S, DO 0.25S đảm bảo hiện tại ở Việt Nam hoàn toàn đáp ứng được cho động cơ D6CC ga điện. Ngoài ra chúng tôi bảo hành xe cho quý khách 2 năm trong đó có cả bảo hành về kim phun và hệ thống điểu khiến điện tử. Chúng tôi sẽ vệ sinh kim phun chô quý khách khi khách hàng đến bảo dưỡng định kỳ tại tất cả các đại lý trong hệ thống của chúng tôi.

Hyundai D6CC ga điện khó sửa chữa, đồ đắt và khó tìm?

Trả lời: Hiện này với ngành công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngày càng mạnh mẽ việc kiểm tra, tìm lỗi trên xe tải máy điện cực kỳ đơn giản và dễ dàng, hệ thống điều khiển điện tử (ECU) hay còn gọi là hộp đen sẽ báo lỗi trên mặt taplo của quý khách, và chúng tôi chỉ việc cắm máy check là tìm ra nguyên nhân và khắc phục cực kỳ nhanh chóng.

Linh kiện dành cho máy điện chúng tôi luôn có sẵn tại tất cả đại lý trên toàn quốc của hệ thống, chúng tôi đảm báo chi phí bảo dưỡng, bảo hành động cơ Hyundai D6CC sẽ không cao hơn máy cơ.

Lái xe tải động cơ Hyundai D6CC ga điện khó hơn lái máy cơ?

Trả lời: Trong nền công nghiệp hiện đại hóa ngày càng mạnh hiện nay chúng ta bắt buộc phải thay đổi, phải phát triển để theo kịp. Việc điều khiển thao tác máy điện D6CC được cho rằng khó hơn máy cơ vì thói quen sử dụng của khách hàng từ lâu quen với máy cơ, nhưng thực chất không khác gì, chúng ta chỉ cần chú ý khi tăng giảm chân ga không quá bất ngờ là được.

Xe Hyundai ga điện không chở được quá tải?

Trả lời: Trong suy nghĩ của nhiều khách hàng dường như xe máy cơ là mỏng manh và yếu ớt. Nhưng kính thưa khách hàng, Hyundai Việt Hàn đảm bảo xe máy điện D6CC sẽ luôn có công suất tối ưu nhất, mạnh mẽ nhất, không chỉ ngang mà còn vượt cả máy cơ cho nên quý khách hoàn toàn yên tâm về năng lực của dòng máy điện, ngay cả khi quý khách chở quá tải công suất cũng luôn vượt trội so với máy cơ.

Từ 01/01/2018 tiêu chuẩn khí thải Euro 4 chính thức có hiệu lực thì 100% tất cả dòng xe tải, xe du lịch để đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 4 thì động cơ phải là động cơ điện. Cho nên trên thị trường hiện nay chúng ta đã thấy xuất hiện nhiều dòng xe tải máy điện không chỉ dòng xe tải nặng như Hyundai HD210, Hyundai HD320, Hyundai HD360 mà ngay cả những dòng xe tải nhẹ như Hyundai 110s 7 tấn, Hyundai 75s 4 tấn, Hyundai N250 2.5 tấn, Hyundai Porter H150 1.5 tấn ... xe Đầu kéo HD700, Đầu kéo HD1000.... đều được trang bị động cơ máy điện.


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Trương Đại Đồng
Sales Manager
Hotline: 0984 085 899
Add: Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội
         Km14 Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội
     Email: [email protected]
Website : https://www.xetaidothanh.com/