Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

XE Ô TÔ VINFAST - XE MÁY ĐIỆN VINFAST

Mới đây với chiến lược lâu dài của tập đoàn tập đoàn Vingroup bắt đầu xây dựng nhà máy sản xuất ô tô mang thương hiệu Việt Nam. Chắp cánh ước mơ cho những người tiêu dùng tại Việt Nam được sở hữu những chiếc ô tô giá rẻ, phù hợp nhất.







Lịch sử tập đoàn Vingroup


Tập đoàn Vingroup - Công ty CP (gọi tắt là "Tập đoàn Vingroup"), tiền thân là Tập đoàn Technocom, được thành lập tại Ukraina năm 1993 bởi những người Việt Nam trẻ tuổi, hoạt động ban đầu trong lĩnh vực thực phẩm và thành công rực rỡ với thương hiệu Mivina. Những năm đầu của thế kỷ 21, Technocom luôn có mặt trong bảng xếp hạng Top 100 doanh nghiệp lớn mạnh nhất Ukraina. Từ năm 2000, Technocom - Vingroup trở về Việt Nam và người đứng đầu là chủ tịch tập đoàn PHẠM NHẬT VƯỢNG đầu tư với ước vọng được góp phần xây dựng đất nước. Với tầm nhìn dài hạn và quan điểm phát triển bền vững, Vingroup đã tập trung đầu tư vào lĩnh vực du lịch và bất động sản (BĐS) với hai thương hiệu chiến lược ban đầu là Vinpearl và Vincom. Bằng những nỗ lực không ngừng, Vincom đã trở thành một trong những thương hiệu số 1 Việt Nam về BĐS với hàng loạt các tổ hợp Trung tâm thương mại (TTTM) - Văn phòng - Căn hộ đẳng cấp tại các thành phố lớn, dẫn đầu xu thế đô thị thông minh - sinh thái hạng sang tại Việt Nam. Cùng với Vincom, Vinpearl cũng trở thành cánh chim đầu đàn của ngành Du lịch với chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu biệt thự biển, công viên giải trí, sân golf đẳng cấp 5 sao và trên 5 sao quốc tế.

Hãng xe ô tô Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
Hãng xe ô tô Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng



Nhà máy ô tô Vinfast ở đâu ?

được chính phủ đã phân bổ 335 ha đất tại khu kinh tế Đình Vũ — Cát Hải (Hải Phòng) và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, Cũng giống như đơn vị lắp ráp xe ô tô Thaco Trường Hải thì dự án của Vingroup được hưởng nhiều ưu đãi về thuế. Tập đoàn lên kế hoạch sẽ cho ra mắt xe máy điện đầu tiên trong vòng 12 tháng và ôtô đầu tiên trong 24 tháng. Đây sẽ là bước ngoặt lịch sử để người Việt Nam sẽ được sử dụng ô tô Vinfast thương hiệu của chúng ta, trước đây các hãng xe như Vinaxuki đã từng phải bỏ dở ước mơ này chính vì bước tiến không rõ ràng dẫn đến thua lỗ hàng tỷ đồng dẫn đến giấc mơ dang dở ô tô của người Việt.

Lễ khách thành nhà máy lắp ráp ô tô Vinfast
Lễ khách thành nhà máy lắp ráp ô tô Vinfast

Khi nào xe ô tô Vinfast ra mắt ?


Theo kế hoạch, năm 2025, VinFast sẽ trở thành nhà sản xuất ô tô Vinfast hàng đầu Đông Nam Á với công suất thiết kế lên đến 500.000 xe/năm, sản phẩm chủ lực là ô tô động cơ đốt trong, ô tô sử dụng động cơ điện và xe máy điện thân thiện với môi trường. Giai đoạn 1, nhà máy sẽ xuất xưởng 1 mẫu ô tô vinfast sedan 5 chỗ ; 1 mẫu ô tô Vinfast SUV 7 chỗ và xe máy điện theo tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu châu Âu, công suất dự kiến đạt 100.000 - 200.000 xe/năm.

Sản phẩm VinFast đầu tiên sẽ ra mắt trong vòng 12 tháng tới là xe máy điện Vinfast và sau 24 tháng là ô tô vinfast . Toàn bộ quy trình sản xuất được đặt tại nhà máy VinFast Hải Phòng , quy mô 335ha, gồm 5 phân xưởng chính: Phân xưởng ép; Phân xưởng thân xe; Phân xưởng sơn; Phân xưởng sản xuất động cơ; Phân xưởng lắp ráp.

Trong đó, các cấu phần quan trọng như động cơ và hệ thống kết cấu chính sẽ được mua thiết kế từ những nhà thiết kế hàng đầu châu Âu và Mỹ. Riêng kiểu dáng xe được sáng tạo bởi các studio của Italia. O TO VIN FAST sẽ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.0 và Euro 6.0 đồng thời ưu tiên tối đa sử dụng năng lượng xanh trong quy trình sản xuất tại nhà máy. VinFast là từ viết tắt của cụm từ Việt Nam - Phong cách - An toàn - Sáng tạo - Tiên phong với ý nghĩa tôn vinh xe thương hiệu Việt.

Để chuẩn bị cho sự ra đời này, tháng 6-2017, Vingroup đã thành lập Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast để triển khai dự án. Công ty VinFast hiện có vốn điều lệ 5.250 tỷ đồng, do Vingroup sở hữu 100% vốn. VinFast cũng đã ký Biên bản ghi nhớ với Credit Suisse AG, theo đó Tập đoàn tài chính này sẽ thu xếp cho VinFast khoản vay lên tới 800 triệu USD.

Giới chuyên gia đánh giá, với khả năng tài chính mạnh và lộ trình sản xuất rõ ràng, VinFast sẽ ít khả năng vướng phải các khó khăn tài chính như Vinaxuki. Ngoài ra, với vị trí nhà máy đặt tại Hải Phòng, nhà sản xuất sẽ thuận lợi trong việc xuất nhập khẩu hàng hóa, linh kiện.

Về quản trị, mặc dù sản xuất ô tô Vinfast là lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ với Vingroup nhưng tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu này có khả năng quản trị tốt, đã từng tham gia vào 6 lĩnh vực cốt lõi là: Bất động sản, Du lịch - vui chơi giải trí; Bán lẻ; Y tế; Giáo dục và Nông nghiệp nên kinh nghiệm “đầy mình”.

Thêm vào đó, với quyết định giảm thuế xuống còn 0% cho linh kiện nhập khẩu cùng với nhiều ưu ái khác về thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, tiền thuê đất… VinFast đang đứng trước “thiên thời - địa lợi - nhân hòa”. Đây chính là cơ sở để có thể tin rằng VinFast ra đời tạo nên cú hích cho ô tô thương hiệu Việt.


Nguồn : xetaidothanh.com