Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

MỨC PHẠT XE QUÁ TẢI TRỌNG TRỤC XE

Từ hôm nay (1/1/2017), hành vi chở quá tải trọng trục, quá khổ giới hạn của cầu, đường chính thức có hiệu lực.


Theo ông Đặng Văn Chung, Phó Vụ trưởng Vụ ATGT (Tổng cục Đường bộ VN) cho biết, việc xử phạt vi phạm tải trọng trục lần này được nâng lên tương tự vi phạm chở quá tải. Nghị định 46/2016 có hiệu lực từ ngày 1/8/2016, tuy nhiên hành vi quá tải trọng trục này được lùi thời hạn xử phạt đến ngày hôm nay 1/1/2017 theo đề nghị của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam.

muc phat xe qua tai trong truc xe
Mức phạt xe quá tải trọng trục xe



"Việc phá đường chủ yếu do trục xe, tổng tải trọng xe mà vượt thì trục xe cũng vượt tải trọng cho phép. Có trường hợp tổng tải trọng xe không vượt nhưng nếu xếp hàng lệch thì trục vẫn vượt. Chính vì vậy, Nghị định 46 lần này đưa vào xử phạt hành vi vi phạm này", ông Chung nói.

Cụ thể: Điểm d Khoản 3 Điều 33 về xử phạt người điều khiển xe bánh xích; xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn của cầu, đường (kể cả xe ô tô chở hành khách) quy định: Phạt tiền từ 3–5 triệu đồng nếu điều khiển xe mà tổng trọng lượng của xe hoặc tải trọng trục xe vượt quá mức cho phép của cầu, đường trên 20%-50%, trừ khi có Giấy phép lưu hành có giá trị sử dụng.

Khoản 4 Điều này cũng quy định: Phạt tiền từ 5–7 triệu đồng đối với các hành vi vi phạm điều khiển xe mà tổng trọng lượng (khối lượng toàn bộ) của xe hoặc tải trọng trục xe (bao gồm cả hàng hóa xếp trên xe, người được chở trên xe) vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường trên 50% đến 100%, trừ trường hợp có Giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng; Điều khiển xe có Giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng nhưng tổng trọng lượng (khối lượng toàn bộ) của xe hoặc tải trọng trục xe (bao gồm cả hàng hóa xếp trên xe nếu có) vượt quá quy định trong Giấy phép lưu hành.

Khoản 5 Điều 33 quy định: Phạt tiền từ 7–8 triệu đồng đối với hành vi điều khiển xe mà tổng trọng lượng (khối lượng toàn bộ) của xe hoặc tải trọng trục xe (bao gồm cả hàng hóa xếp trên xe, người được chở trên xe) vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường trên trên 100% đến 150%, trừ trường hợp có Giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng.

Tương tự, Khoản 6 Điều này cũng xử phạt tiền từ 14–16 triệu đồng nếu điều khiển xe mà tổng trọng lượng của xe hoặc tải trọng trục xe vượt quá mức cho phép của cầu, đường trên 150%, trừ khi có Giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng.

"Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung như bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe, chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường từ 3-5 tháng và bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả sau đây: Buộc phải hạ phần hàng quá tải, dỡ phần hàng quá khổ theo hướng dẫn của lực lượng chức năng tại nơi phát hiện vi phạm; nếu gây hư hại cầu, đường phải khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra", ông Chung nói.

Công ty Cổ phần Ô tô Hyundai Việt Hàn là đại lý uỷ quyền chính thức về bán hàng, bảo hành và sửa chữa của Hyundai Hàn Quốc. Ngay sau khi đi vào hoạt động công ty chúng tôi đã không ngừng mở rộng hoạt động kinh doanh như nhập khẩu các loại xe tải, xe buýt, xe chuyên dùng Hyundai từ Hyundai Hàn Quốc về cung cấp tại thị trường Việt Nam. Hơn nữa, với kinh nghiệm và sự thành công trong việc kinh doanh các loại xe Hyundai nhập khẩu tại thị trường Việt Nam trong hơn thời gian qua, Công ty chúng tôi đã vinh dự được Công ty ôtô Hyundai (Hàn Quốc) cấp chứng chỉ là đại lý bảo hành chính thức các loại xe Hyundai nhập khẩu nguyên chiếc tại thị trường Việt Nam bắt đầu từ ngày 01 tháng 06 năm 2006. Với đội ngũ nhân viên bán hàng, nhân viên dịch vụ, bảo hành được đào tạo chuyên nghiệp của Hyundai Việt Nam và Hyundai Hàn Quốc, Công ty chúng tôi tin tưởng sẽ cung cấp cho khách hàng một dịch vụ bán hàng và bảo hành tốt nhất.


Các dòng xe của Đại Lý Hyundai Việt Hàn  phân phối gồm :